Hướng dẫn tự học autocad cơ bản



Chào các bạn ghé thăm blog cá nhân chuyên về học và làm với chương trình autocad
Series hướng dẫn tự học autocad cơ bản là phần đầu tiên mình chia sẻ. Mục đích giúp bạn có thể tự học và thiết kế autocad một cách dễ dàng. Chỉ với 30 phút mỗi ngày tự học và 30 phút thực hành bạn sẽ nắm được cách thức để thiết kế một bản vẽ kỹ thuật trên nền tảng autocad bao gồm: xây dựng đối tượng, quản lý layer, chữ, kích thước, tỷ lệ, khung bản vẽ trên layout và cách in ấn bản vẽ.
     Bạn đang muốn tự học autocad mà chưa biết bắt đầu học từ đâu? Có quá nhiều tài liệu cũ, mới trên mạng từ các diễn đàn, blog, ebook làm bạn bị chìm trong đống tài liệu. Thực tế autocad rất dễ sử dụng nhưng nhiều người vẫn thấy khó vì chưa rõ các thao tác cơ bản trong autocad,kết hợp các lệnh để vẽ nhanh, tỷ lệ DIM và khung bản vẽ. Hoặc chưa hình dung cách vận hành nó sao cho thích hợp. Bản thân mình khi mới bắt đầu học autocad cũng gặp tình trạng này. Và để chia sẻ khó khăn ban đầu với các bạn mình viết ra chương trình tự học autocad cơ bản. Đây là series bài viết hưỡng dẫn từ cơ bản đến nâng cao kèm theo video và ebook giúp các bạn học trực quan nhất.
Bạn học được gì từ blog của mình?
Rất nhiều, mình tự tin nói với các bạn rằng như thế. Cá nhân tác giả trong thời gian sinh viên ngay từ năm thứ 2 mình đã mày mò và tự học autocad. Khi khối lượng đồ án trên trường lớn mình đã đầu tư một khóa học autocad ở trung tâm. Và để có nhiều kinh nghiệm mình nhận thiết kế chi tiết nội thất bếp từ một người anh từ cuối năm thứ 3. Ra trường lại công tác tại một công ty chuyên tư vấn thiết kế, autocad được sử dụng thường xuyên. Nên có chút kinh nghiệm muốn chia sẻ cùng các bạn. Chủ quan mình thấy autocad khá dễ học để làm nhưng để tự mình thiết kế ra bản vẽ chuẩn kỹ thuật và ra sản phẩm là bản vẽ giấy phục vụ thì công thì phức tạp hơn một chút trong việc phối hợp các lệnh để dựng nhanh đối tượng, quản lý lớp (layer), chọn tỷ lệ trong autocad, trình bày bản vẽ vào khung bản vẽ trên layout, đặt màu và nét in trong khâu in bản vẽ. Và tất cả điều này sẽ được giải quyết trong chương trình tự học autocad trên blog của mình.
DANH SÁCH BÀI HỌC AUTOCAD CƠ BẢN
1.    Tự học autocad – phần 1: Thao tác cơ bản trong autocad, cách tối ưu các thanh công cụ và các chế độ vẽ.
2.    Tự học autocad – phần 2: Tạo đối tượng bằng các lệnh cơ bản trong autocad
3.    Tự học autocad – phần 3: Sửa chữa đối tượng bằng các lệnh hiệu chỉnh trong autocad
4.    Tự học autocad – phần 4: Quản lý đối tượng trong autocad bằng lớp (layer), blog, cách hach vật liệu.
5.    Tự học autocad – phần 5: Tỷ lệ bản vẽ trong autocad, dim kích thước trong autocad, các loại chữ text trong autocad.
6.    Tự học autocad – phần 6: Tổng kết, cách học autocad hiệu quả.
7. Tổng hợp Video hướng dẫn học atuocad cơ bản