Tự học autocad – phần 6: Tổng kết phần autocad cơ bản và cách học autocad.

Trước khi viết series hướng dẫn tự học autocad mình hay gặp các câu hỏi đại loại là học autocad ở đâu? cách học autocad? nên tự học autocad hay học ở trung tâm?. Bản thân mình sinh viên năm thứ nhất mình tự học, sau đó có học thêm atuocad ở trung tâm nên mình rút ra các loại ưu nhược điểm từng cách học:
Cách tự học autocad có ưu điểm đầu tiên là không mất học phí, có thêm nhiều kinh nghiệm vì mày mò nhiều. Nhưng thời gian học để làm được rất lâu, đặc biệt không có hệ thống bài bản, nhiều lệnh ít dùng nhưng vẫn học, không biết kết hợp các lệnh để vẽ autocad nhanh. Cách này phù hợp với các bạn sinh viên chưa yêu cầu làm autocad nhanh, chuyên nghiệp. Hoặc đã biết kiến thức cơ bản tự học để tìm hiểu thêm về thủ thuật autocad, mẹo vặt autocad, autocad nâng cao, autolisp. Vì khi đã biết cơ bản, vẽ autocad nhiều sẽ biết lệnh nào hay dùng hay dùng thế nào cho nhanh nhất ít thao tác nhất.
cách học autocad cơ bản

Học ở trung tâm ưu điểm biết kiến thức autocad cơ bản ngay, trung tâm sẽ biên tập chương trình theo  hình thức kiến thức nào cần thiết hay sử dụng họ sẽ dạy bạn. Bạn sẽ học có chọn lọc. Trong khoảng thời gian học ở trung tâm bạn sẽ biết được tất cả các lệnh cơ bản và nâng cao phục vụ thiết kế cơ bản. Dĩ nhiên học ở trung tâm bạn sẽ phải mất học phí. Cách này phù hợp với ai không có nhiều thời gian tự học hoặc muốn biết cơ bản trước để học autocad nâng cao.
Vậy bạn học như thế nào trên blog của mình?
Bạn nên đọc hết bài viết và xem hình ảnh ở kích thước đầy đủ, sau đó mở video để nắm được các thao tác cơ bản. Bước tiếp theo quan trọng nhất bạn cần mở phần mềm autocad và tự vẽ thực hành theo. Cách tốt nhất để nâng cao kỹ năng vẽ autocad bạn cần tìm những đồ án hay các hình vẽ chuyên ngành theo nghề bạn để thực hành như thế sẽ không bị chán và hiểu được kiến thức chuyên ngành của bạn luôn. Thực hành và thực hành theo thứ tự từng phần mình đã trình bày. Khi đã học được autocad cơ bản bạn theo dõi tiếp các phần autocad nâng cao và thủ thuật autocad. Mỗi ngày 30 phút bạn sẽ trở thành cader chuyên nghiệp. Mình khẳng định kiến thức trên blog của mình đủ để bạn đi làm thiết kế chuyên nghiệp. Autocad là công cụ hỗ trợ bạn vẽ nhanh hay chậm là do cách bạn tư duy thao tác và quản lý đối tượng trong autocad.

Thay lời kết phần cơ bản mình giới thiệu phần tiếp theo hay hơn, quan trọng hơn mời các bạn theo dõi series 2 autocad nâng cao.